TOP 10 các loại bản lề tủ gỗ được yêu thích nhất thị trường

TOP 10 các loại bản lề tủ gỗ được yêu thích nhất thị trường

Bản lề tủ gỗ đóng vai trò quan trọng trong việc đảm bảo độ bền và tính thẩm mỹ của chiếc tủ. Hiện nay, có các loại bản lề tủ gỗ khác nhau, mỗi loại đều có những ưu điểm và nhược điểm riêng. Ở bài viết này, Ngũ kim Đăng Thành sẽ giới thiệu đến quý khách hàng một số loại bản lề tủ gỗ phổ biến nhất, để dễ dàng lựa chọn được loại phù hợp nhất với nhu cầu và tìm kiếm được địa chỉ sản xuất phụ kiện ngành gỗ uy tín, lâu năm.

Các loại bản lề tủ gỗ

Tìm hiểu về bản lề tủ gỗ

Bản lề tủ gỗ là bộ phận đóng vai trò kết nối giữa cánh cửa tủ và thân tủ, đảm bảo cho cánh cửa có thể đóng mở linh hoạt, êm ái và hoạt động trơn tru.

Nguyên lý cơ bản của bản lề là sự kết nối giữa các phần với nhau thông qua một trục quay cố định, trong đó một góc được cố định và góc còn lại có thể di chuyển.

Các loại bản lề cửa tủ gỗ thường được làm từ các loại vật liệu như thép, nhôm hoặc sắt,... tùy thuộc vào yêu cầu và ngân sách của dự án. Bản lề tủ gỗ được sử dụng rộng rãi trong các loại tủ như: Tủ bếp, tủ quần áo, tủ sách,...

Để đảm bảo tuổi thọ và hiệu suất hoạt động của các loại bản lề tủ gỗ, quý khách hàng cần lựa chọn địa chỉ sản xuất phụ kiện ngành gỗ uy tín và có nhiều năm kinh nghiệm để đảm bảo sử dụng lâu dài.

Các loại bản lề của tủ bằng gỗ

Công dụng và tính năng của bản lề tủ gỗ

Hiểu rõ thêm về công dụng và tính năng của các loại bản lề tủ gỗ sẽ giúp quý khách hàng có lựa chọn loại bản lề phù hợp, mang đến trải nghiệm sử dụng tối ưu cho tủ gỗ và thiết kế nội thất.

1. Công dụng chính

Cho phép cánh cửa tủ đóng mở linh hoạt: Bản lề tạo điểm kết nối linh hoạt giữa cánh cửa và thân tủ, giúp cánh cửa di chuyển đóng mở dễ dàng, không gây tiếng ồn khó chịu. Góc mở của các loại bản lề tủ gỗ đa dạng, đáp ứng nhu cầu sử dụng khác nhau cho từng loại tủ.

Ứng dụng linh hoạt, đa dạng nhiều mẫu thiết kế: Với sự đa dạng trong thiết kế và chất liệu chế tạo, bản lề tủ gỗ có thể phù hợp với mọi loại tủ và nhu cầu sử dụng khác nhau. Bản lề có độ bền cao do được làm từ vật liệu khác nhau như sắt, thép, nhôm, inox…dẫn đến khả năng điều chỉnh linh hoạt, đáp ứng mọi yêu cầu của dự án.

Các loại bản lề cửa tủ gỗ

Tăng tính thẩm mỹ cho tủ: Bản lề có nhiều kiểu dáng, mẫu mã và màu sắc đa dạng, phù hợp với mọi phong cách nội thất. Góp phần tô điểm cho vẻ đẹp của tủ gỗ, tạo điểm nhấn sang trọng và hiện đại, mang đến sự tinh tế cho tổng thể thiết kế.

2. Tính năng nổi bật

1. Đóng mở nhẹ nhàng, an toàn: Thiết kế bản lề thông minh giúp cánh tủ vận hành êm ái, trơn tru, dù đóng mở thường xuyên cũng không gây tiếng ồn khó chịu. 

Các loại bản lề cửa tủ gỗ có kết cấu chắc chắn, kết nối chặt chẽ giữa cánh tủ và thân tủ đảm bảo an toàn cho mọi vật dụng bên trong.

2. Khả năng giảm chấn êm ái: Nhiều bản lề được tích hợp tính năng giảm chấn mạnh, giúp cánh tủ đóng mở nhẹ nhàng, hạn chế va đập và tiếng ồn.

3. Chống xệ cánh tủ: Thiết kế của bản lề bật giúp lực phân tán đều trên trục quay, ngăn chặn tình trạng xệ cánh tủ. Nhờ đó kéo dài khá tốt tuổi thọ của tủ hiệu quả.

4. Độ bền cao, chống gỉ sét: Chất liệu cao cấp và quy trình sản xuất hiện đại giúp bản lề tủ gỗ có độ bền cao, chống gỉ sét, chống mài mòn, đảm bảo hoạt động hiệu quả trong thời gian dài. Độ bền cao giúp tiết kiệm chi phí thay thế và bảo trì, mang đến hiệu quả kinh tế lâu dài.

Các loại bản lề tủ gỗ phổ biến trên thị trường

Bản lề nắp bật

Với thiết kế thông minh giúp cố định cánh tủ chắc chắn, hạn chế nguy cơ kẹp tay, đặc biệt an toàn cho trẻ nhỏ. Tích hợp hệ thống giảm chấn, cho phép bạn đóng mở tủ nhẹ nhàng chỉ với thao tác đẩy nhẹ. Phù hợp cho nhiều loại tủ bếp, tủ treo tường, tủ giày dép,...

Bản lề nắp bật

Bản lề có giảm chấn

Bản lề giảm chấn, hay còn được gọi là bản lề hơi. Với hệ thống giảm chấn giúp giảm chấn động, va đập và tiếng ồn.

Được thiết kế nhỏ gọn và tích hợp công nghệ giảm chấn, tăng cường độ bền. Sử dụng phổ biến trong việc lắp đặt cửa tủ quần áo, tủ bếp, và tủ gỗ trong mỗi căn hộ hiện đại.

Bản lề có giảm chấn

Bản lề chữ thập 

Có hình dáng tương tự như dấu cộng có góc mở rộng lên đến 180 độ cùng với thiết kế chữ thập chắc chắn giúp bản lề chịu được lực những cánh tủ nặng một cách dễ dàng. 

Bản lề chữ thập

Các loại bản lề tủ gỗ này được làm bằng chất liệu kẽm, thép không gỉ phủ niken hoặc inox bóng loáng đáp ứng mọi nhu cầu thẩm mỹ và độ bền bỉ.

Bản lề piano

Gồm một lá nhôm mỏng được lắp trên cánh cửa và một miếng cố định trên khung cửa. Lá nhôm có rãnh ăn khớp với trục bản lề, tạo chuyển động mượt mà.

Với các chiều dài thông dụng như 1.000mm 2.000mm, 3.000mm,..các chất liệu làm bản lề piano thường được làm bằng Thép mạ Kẽm, Inox 201, Inox 304, Đồng thau có khả năng chống gỉ sét và hao mòn hiệu quả, đảm bảo tuổi thọ lâu dài cho tủ và cửa.

Bản lề Piano

Bản lề 90 độ

Bản lề 90 độ - còn được gọi là bản lề chữ L, là loại bản lề chuyên dụng để liên kết cố định hai phần cánh tủ và thân tủ, tạo ra góc mở vuông góc 90 độ giữa chúng. Thường làm bằng hợp kim Kẽm, inox,...có thể sử dụng cho nhiều loại tủ khác nhau.

Bản lề 90 độ

Bản lề 180 độ

Bản lề góc 180 độ cho phép các cánh cửa, tủ, hộp mở/đóng linh hoạt trong phạm vi 180 độ. Được tích hợp piston giảm chấn bên trong, chống va đập, chống ồn hiệu quả. 

Các loại bản lề tủ gỗ 180 độ này có khả năng chịu lực lên đến từ 27kg - 40kg. Đảm bảo độ bền bỉ, chịu tải tốt, an toàn trong suốt quá trình sử dụng.

Bản lề 180 độ

Bản lề lá

Bản lề lá với tên gọi khác là “ Bản lề cánh bướm “ do cấu tạo đối xứng tạo nên hình thù mở ra như cánh bướm, mang đến vẻ đẹp thẩm mỹ độc đáo cho cánh cửa.

Bản lề lá ( cánh bướm )

Đây là một trong các loại bản lề tủ gỗ phổ biến nhất và được sử dụng rộng rãi trong nhiều loại tủ gỗ, các vật liệu sử dụng để sản xuất loại bản lề này như thép đúc, Inox201, và Inox304,..do đó, giá cả và chất lượng của chúng cũng sẽ không giống nhau.

Do có khả năng chịu lực cao, phù hợp cho mọi loại cửa, kể cả cửa thép, cửa gỗ tự nhiên hay công nghiệp.

Bản lề cối

Bản lề cối có thiết kế đặc biệt giúp cửa tủ mở và đóng một cách linh hoạt, thiết kế tương đối dễ lắp đặt. Thường được sử dụng trong các tủ có cánh cửa nặng hoặc cửa tủ có kích thước lớn.

Đối với các loại bản lề cối, có sẵn nhiều kích thước và mức giá khác nhau như 8mm, 10mm, 12mm,... Việc chọn lựa các loại bản lề tủ gỗ phù hợp nhất đòi hỏi căn cứ vào kích thước của cửa cũng như mục đích sử dụng của khách hàng.

Bản lề cối

Bản lề âm dương

Bản lề âm dương là loại bản lề được thiết kế để mở và đóng cửa tủ theo cách dễ dàng và nhẹ nhàng nhất do được tối ưu khoảng cách giữa cánh cửa và khung theo đúng tiêu chuẩn. Thích hợp cho các loại tủ có cánh cửa nhẹ do có khả năng chịu lực kém hơn các bản lề khác.

Bản lề âm dương

Bản lề tự động

Bản lề tự động cho phép cửa tủ mở và đóng một cách tự động, có trợ lực khi cửa sắp đóng để việc đóng mở một cách nhẹ nhàng, không tiếng ồn, tiện nghi và hiện đại cho không gian nội thất của dự án. 

Mặc dù có nhiều ưu điểm, các loại bản lề tủ gỗ này thường có chi phí cao hơn so với các loại khác, do đó không phổ biến trong việc sử dụng hàng ngày.

Đăng Thành - Nhà máy sản xuất bản lề tủ gỗ chất lượng cao

Là đơn vị đi đầu trong lĩnh vực sản xuất bản lề tủ gỗ, Đăng Thành luôn nỗ lực mang đến cho khách hàng những sản phẩm chất lượng cao với các loại bản lề tủ gỗ đa dạng mẫu mã, đáp ứng mọi nhu cầu sử dụng:

Ưu điểm vượt trội của bản lề tủ gỗ tại Đăng Thành:

  • Chất liệu cao cấp: Sử dụng thép, inox, đồng thau,... đảm bảo độ bền bỉ, chống gỉ sét, chịu tải tốt.
  • Thiết kế tinh tế: Mẫu mã đa dạng, sang trọng, phù hợp với mọi phong cách nội thất.
  • Hoạt động êm ái: Các loại bản lề cửa tủ gỗ được gia công chính xác, chuyển động trơn tru, êm ái, không gây tiếng ồn.
  • Tuổi thọ cao: Khả năng chịu tải cao, chống mài mòn, đảm bảo sử dụng lâu dài.
  • Giá cả cạnh tranh: Cung cấp mức giá hợp lý, phù hợp với mọi đối tượng khách hàng.

 

Hy vọng bài viết này đã cung cấp cho quý khách hàng những thông tin hữu ích về các loại bản lề tủ gỗ phổ biến trên thị trường. Việc chọn lựa bản lề tủ gỗ phù hợp sẽ đem lại nhiều lợi ích cho không gian sống rất nhiều. Hãy liên hệ ngay với Đăng Thành để sở hữu những chiếc bản lề chất lượng cao, góp phần hoàn thiện vẻ đẹp cho thiết kế nội thất ngôi nhà !

Bài trước Bài sau