Tìm hiểu cách chọn bản lề bật cho tủ 3 cánh đơn giản, tốt nhất

Tìm hiểu cách chọn bản lề bật cho tủ 3 cánh đơn giản, tốt nhất

Lựa chọn bản lề bật tủ sao cho phù hợp là một công đoạn quan trọng, vì nó quyết định rất nhiều trong việc hoàn thiện một chiếc tủ gỗ cần độ bền cao mà vẫn đảm được sự êm ái khi sử dụng. Trong bài viết này, Ngũ Kim Đăng Thành sẽ hướng dẫn bạn cách chọn bản lề bật cho tủ 3 cánh chi tiết, phù hợp nhất.

Bản lề bật tủ là gì?

Bản lề bật tủ là một loại bản lề đặc biệt được thiết kế để gắn với cánh tủ, cho phép cánh tủ mở ra và đóng lại một cách dễ dàng. Nó thường được sử dụng để gắn với các cánh tủ quần áo, tủ bếp và các loại tủ khác.

Bản lề bật tủ đóng vai trò quan trọng trong việc đảm bảo tủ hoạt động trơn tru và bền lâu, giúp tủ mở và đóng nhẹ nhàng, êm ái. Vì vậy, khách hàng nên biết cách chọn bản lề bật cho tủ 3 cánh tốt nhất, để có thể giữ chất lượng tủ được sử dụng lâu dài.

Cấu tạo và chất liệu bản lề bật tủ 3 cánh

Cấu tạo bản lề bật tủ 3 cánh

Bản lề bật thường bao gồm các bộ phận chính:

1. Bản lề: có chức năng kết nối và cố định cánh cửa với tủ bếp, tạo chuyển động linh hoạt khi đóng mở.

Đặc điểm:

  • Có nhiều loại với kiểu dáng và kích thước đa dạng, phù hợp cho nhiều loại tủ bếp khác nhau.
  • Chất liệu cao cấp, đảm bảo độ bền bỉ và chịu tải tốt.
 

2. Bộ phận giảm chấn:

Chức năng: Giảm thiểu chấn động mạnh khi đóng mở cửa tủ, mang đến sự êm ái và hạn chế tiếng ồn giúp bảo vệ tủ khỏi hư hại do va đập.

Với sự tích hợp của bộ phận giảm chấn nhằm giảm thiểu áp lực va chạm trong quá trình mở và đóng cánh tủ, Piston giảm chấn được tích hợp, điều này không chỉ giúp tránh khả năng kẹt tay, đặc biệt quan trọng đối với các gia đình có trẻ nhỏ, mà còn giảm thiểu tiếng ồn khó chịu. 

Chất liệu của bản lề bật

Inox (Thép không gỉ): Inox là một lựa chọn phổ biến và được đánh giá cao về độ bền và khả năng chống ăn mòn. Bản lề bằng inox thường được sử dụng trong những nhà bếp và nhà tắm,...

Nhôm: Bản lề nhôm thường nhẹ nhàng, không gỉ và dễ gia công. Điều này làm cho chúng trở thành lựa chọn phù hợp cho các ứng dụng nơi cần sự nhẹ nhàng nhưng vẫn đảm bảo độ bền.

Thép Carbon: Thép carbon được biết đến với độ cứng và độ bền cao. Bản lề bằng thép carbon thường được ưa chuộng trong các ứng dụng cần chịu tải trọng nặng và yêu cầu độ bền cao, phù hợp cho những cánh tủ nặng.

Các loại bản lề bật thông dụng

Trước khi đi vào tìm hiểu về cách chọn bản lề bật cho tủ 3 cánh thì hãy xem qua các loại bản lề bật thông dụng giúp khách hàng có thể biết thêm chi tiết về sản phẩm:

Bản lề bật thẳng

Bản lề bật thẳng là một lựa chọn hoàn hảo để tối ưu không gian trong tủ. Khi được lắp ráp, khoảng cách từ tủ đến vít điều chỉnh là 15mm, giúp che đi toàn bộ phần cạnh tủ. Điều này không chỉ mang lại tính thẩm mỹ cao mà còn tạo cảm giác gọn gàng và sắp xếp hợp lý cho người dùng.

Bản lề bật cong nửa

Khi lắp đặt, bản lề này sẽ che phủ một nửa độ dày của cạnh tủ, với khoảng cách 23mm từ thành tủ đến vít điều chỉnh. Tạo điều kiện thuận lợi cho việc mở và đóng cửa tủ, đồng thời tối ưu hóa không gian sử dụng.

 

 

Bản lề bật cong nhiều

Trái ngược với mẫu bản lề phẳng, bản lề cong nhiều sẽ thụt vào bên trong cạnh tủ sau khi được lắp đặt. Khoảng cách từ bức tường đến ốc điều chỉnh là khoảng 30mm.

 

Hướng dẫn cách chọn bản lề bật cho tủ 3 cánh phù hợp

1. Xác định kích thước tủ và độ dày của cánh tủ

  • Chiều cao tủ: Xác định chiều cao tủ để chọn loại bản lề có khả năng chịu tải phù hợp.
  • Chiều rộng cánh tủ: Xác định chiều rộng cánh tủ để chọn kích thước bản lề tương ứng.
 
Độ dày cánh tủ: Hãy đo độ dày của cánh cửa tủ vì điều này sẽ ảnh hưởng đến việc lắp đặt bản lề bật. Các loại tủ thông thường tại Việt Nam thường được làm từ việc kết hợp các tấm ván gỗ, với độ dày phổ biến từ 16 đến 20mm. Đối với những loại tủ có độ dày vượt quá 25mm, bạn cần lựa chọn các loại bản lề bật tủ được thiết kế đặc biệt cho chúng. 
 
Việc lắp đặt bản lề bật trên cánh cửa tủ quá mỏng sẽ làm giảm tính thẩm mỹ của tủ, vì chén bản lề và vít sẽ lộ ra bên ngoài. Ngược lại, nếu chọn bản lề bật cho tủ 3 cánh không phù hợp lắp đặt trên cánh cửa quá dày, bản lề bật tủ sẽ không thể chịu được trọng lượng của cánh tủ, có thể dẫn đến cánh tủ bị xệ xuống hoặc không đóng lại được.
 

2. Xác định số lượng cần thiết

Trước khi đi sâu tìm hiểu hơn về cách chọn bản lề bật cho tủ 3 cánh chi tiết, hãy xác định nhu cầu sử dụng của tủ. Bạn cần tủ mở ra đến đâu ? Và số lượng bao nhiêu bản lề bật là phù hợp cho tủ nhất ?

3. Tính toán khoảng trống và góc mở tủ cần thiết

  • Khi chọn bản lề bật tủ, cần tính toán khoảng trống cần thiết để cánh tủ mở ra hoàn toàn mà không bị cản trở bởi các đồ vật xung quanh. 
  • Tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng và không gian xung quanh tủ mà bạn cần xem xét kỹ lưỡng góc mở của cánh tủ để chọn loại bản lề phù hợp nhất. 
  • Các góc mở thông thường bao gồm 30°, 45°, 90°, 105° và 165°,... sẽ có nhiều góc mở khác nhau để tránh việc cánh tủ va đập với các vật xung quanh ảnh hưởng đến tuổi thọ cánh tủ.
 

4. Xác định vị trí lắp đặt bản lề

Đối với bật tủ thẳng: Khi lắp đặt, loại bản lề này giúp cánh cửa tủ che toàn bộ phần cạnh tủ, đây thường là sự lựa chọn phù hợp cho các tủ có vách đơn.

Bật tủ cong vừa: là loại bản lề chuyên dụng cho hai tủ liền kề có chung một vách đơn. Loại bản lề này mang đến nhiều ưu điểm vượt trội, giúp tối ưu hóa không gian và tăng tính thẩm mỹ cho nội thất.

Bật tủ cong nhiều: Loại bản lề này thích hợp cho các tủ sát tường. Khi lắp đặt, cánh tủ sẽ được nằm lọt bên trong cạnh tủ, tối ưu hóa không gian và tạo ra sự tiện lợi khi sử dụng.
 

5. Xác định chất liệu bản lề

Bạn có thể chọn một số chất liệu mà chúng tôi gợi ý như:

  • Thép: Bền bỉ, chịu tải tốt, phù hợp cho tủ nặng.
  • Nhôm: Nhẹ, chống gỉ sét, phù hợp cho tủ nhẹ.
  • Hợp kim: Bền bỉ, thẩm mỹ cao, giá thành cao.
 
Với hơn 10 năm kinh nghiệm trong ngành sản xuất bản lề bật theo chúng tôi nhận thấy do ở khí hậu Việt Nam. Trong điều kiện khí hậu nhiệt đới và độ ẩm cao. Bản lề bật tủ được sản xuất từ các loại vật liệu như inox SUS304 hoặc hợp kim thép, nhôm, là lựa chọn hàng đầu để đảm bảo chống oxy hóa và tạo độ bền cho sản phẩm tốt nhất.
 

6. Chọn nơi sản xuất bản lề bật tủ 3 cánh uy tín 

Chọn bản lề từ các thương hiệu có uy tín và chất lượng được đảm bảo. Điều này đảm bảo rằng bạn sẽ có sản phẩm bền bỉ và đáng tin cậy.

Đăng Thành tự hào là đơn vị tiên phong trong lĩnh vực sản xuất và cung cấp bản lề bật tủ 3 cánh uy tín trên thị trường. Với đội ngũ kỹ sư giàu kinh nghiệm, dây chuyền sản xuất hiện đại cùng nguồn nguyên liệu cao cấp, chúng tôi cam kết zmang đến cho quý khách: Chất lượng vượt trội, Kiểu dáng đa dạng, Giá thành cạnh tranh nhất.

Đăng Thành Factory hy vọng với những chia sẻ chi tiết về cách chọn bản lề bật cho tủ 3 cánh, hy vọng bạn đã có được kiến thức hữu ích để lựa chọn sản phẩm phù hợp nhất cho tủ bếp, tủ quần áo hay bất kỳ loại tủ nào cần sử dụng bản lề bật !

Tham khảo các bài viết liên quan:

Mẫu các sản phẩm dập kim loại đẹp nhất hiện nay

 
Bài trước Bài sau