Cách lắp tay nắm cửa bếp chuyên nghiệp và tiện lợi nhất

Cách lắp tay nắm cửa bếp chuyên nghiệp và tiện lợi nhất

Cách lắp tay nắm cửa bếp có thể sẽ gây khó khăn với những người chưa có kinh nghiệm trong việc lắp đặt và sửa chữa nội thất. Vì vậy, trong bài viết dưới đây Đăng Thành Factory sẽ hướng dẫn cách lắp nhanh, chuyên nghiệp và tiện lợi.

Gợi ý cách lắp tay nắm cửa bếp

Trước khi bắt đầu cách lắp ráp tay nắm cửa tủ bếp, bạn cần chuẩn bị các dụng cụ cần thiết như: ốc vít, khoan, thước, bút chì và các dụng cụ làm sạch. Dưới đây là các bước chi tiết mà bạn có thể lắp tay nắm cửa bếp một cách dễ dàng nhất.

Làm sạch cánh tủ bếp

Trong quá trình chọn cách lắp tay nắm cửa bếp việc đầu tiên là làm sạch cánh tủ bếp. Các bạn có thể dùng băng keo để che đi các khu vực không muốn bị làm bẩn hoặc hư hỏng trong quá trình lắp đặt. Sau đó, có thể dùng các dụng cụ như khăn ướt hoặc dung dịch làm sạch bề mặt cánh tủ trước khi lắp đặt tay nắm.

Trường hợp cánh tủ của bạn được làm từ gỗ, có thể sử dụng sơn hoặc chất bảo vệ bề mặt để giúp tay nắm bền hơn trong quá trình sử dụng.

Đo khoảng cách lỗ lắp tay nắm cửa bếp

Ngay sau khi đã làm sạch cánh tủ bếp, bạn tiến hành đo khoảng cách giữa hai lỗ lắp tay nắm cửa tủ bếp. Điều này giúp xác định được vị trí chính xác để lắp tay nắm và tránh các trường hợp sai sót trong quá trình khoan lỗ.

Để đo được khoảng cách dễ dàng bạn có thể dùng thước đó và bút chì để đánh dấu các điểm trên bề mặt tủ. Nếu trường hợp bạn muốn lắp tay nắm ở giữa cánh tủ, thì hãy đảm bảo khoảng cách giữa 2 điểm là bằng nhau. Nếu bạn muốn lắp tay nắm ở phía trên hoặc phía dưới cánh tủ hãy tính toán và đo kỹ để chọn khoảng cách phù hợp.

Đo khoảng cách tay nắm cửa bếp

Tham khảo thêm các kích thước tay nắm tủ mới nhất tại Đăng Thành Factory

Tiến hành khoan lỗ để lắp tay nắm

Khi đã có được khoảng cách và vị trí đánh dấu lắp tay nắm, bạn tiến hành khoan lỗ. Hãy chọn các mũi khoan phù hợp với kích thước của ốc vít mà bạn sẽ sử dụng để lắp tay nắm. Sau đó đặt mũi khoan phù hợp vào vị trí đánh đầu và tiến hành khoan lỗ theo đường kẻ đã đánh dấu trước đó.

Trong quá trình khoan bạn nên lưu ý khoan lỗ từ phía trong cánh tủ ra bên ngoài để tránh làm hỏng bề mặt của cánh tủ. Nếu cánh tủ của bạn có độ dày quá lớn, bạn có thể sử dụng các mũi khoan có kích thước nhỏ để khoan bên trong trước khi sử dụng mũi khoan lớn hơn để hoàn thành.

Khoan lỗ lắp tay nắm

Làm sạch bề mặt cánh tủ sau khi khoan

Sau khi đã khoan lỗ, bạn cần tiến hành làm sạch bề mặt cánh tủ để loại bỏ đi bụi và các mảnh vụn. Bạn có thể dùng bàn chải hoặc khăn ướt để làm sạch kỹ lưỡng sẽ giúp đảm bảo bề mặt cánh tủ được làm sạch hoàn toàn.

Trong trường hợp bạn sử dụng sơn hoặc chất bảo vệ, hãy đợi cho đến khi bề mặt cánh tủ khô hoàn toàn trước khi tiếp tục lắp tay nắm.

Làm sạch bề mặt cánh tủ sau khi khoan

Lắp tay nắm cửa bếp bằng ốc vít

Để lắp tay nắm cửa bếp, sau khi đã làm sạch và khoan lỗ, tiến hành đặt tay nắm vào vị trí cửa bếp. Sử dụng vít và ốc để cố định tay nắm tủ cửa bếp là hoàn tất. Tuy nhiên đối với trường hợp tay nắm có thiết kế quá đặc biệt hãy đọc kỹ hướng dẫn sử dụng của nhà sản xuất để đặt đúng cách.

Sau khi đã cố định được tay nắm hãy kiểm tra kỹ có chắc chắn hay không bị lung lay không. Nếu cần thiết bạn có thể sử dụng các loại keo dính để cố định tay nắm một cách chắc chắn hơn.

Trong bài viết trên, Đăng Thành Factory đã đưa ra những thông tin bổ ích về cách lắp tay nắm cửa bếp nhanh và tiện lợi. Việc lắp ráp không chỉ giúp bạn mở đóng cửa bếp một cách thuận tiện mà còn tạo ra được phong cách và tính thẩm mỹ cao cho không gian bếp của bạn. Nếu bạn đang có nhu cầu mua các loại tay nắm hoặc phụ kiện hãy liên hệ với chúng tôi qua hotline: 0936599366 để được tư vấn kịp thời.

Tham khảo thêm bài viết liên quan:

Nên chọn tay nắm tròn hay tay nắm gạt

Bài trước Bài sau