Cách chia cánh tủ bếp khoa học nhất cho không gian bếp

Cách chia cánh tủ bếp khoa học nhất cho không gian bếp

Trong mỗi căn nhà của chúng ta, bếp là nơi dùng để chuẩn bị và nấu các bữa ăn của gia đình. Do đó, việc phân chia và bố trí cánh tủ bếp sao cho khoa học và tiện lợi để trong quá trình nấu nướng dễ dàng hơn. Trong bài viết dưới đây, Đăng Thành Factory sẽ chia sẻ cách chia cánh tủ bếp khoa học nhất cho từng khu vực trong bếp.

1. Cách chia cánh tủ bếp ở khu vực bếp nấu

Khu vực bếp nấu nên để các loại gia vị như: đường, muối, tiêu,.. ở ngăn trên cùng. Nếu ngăn chứa còn trống có thể đựng vài đôi đũa, muỗng để sử dụng trong quá trình nấu ăn. Còn ngăn phía dưới thích hợp để chứa các gia vị như: nước mắm, dầu ăn, xì dầu,..

2. Mẹo chia cánh tủ bếp ở khu vực sơ chế

Khu vực sơ chế là nơi để chuẩn bị các nguyên liệu và các đồ dùng cần thiết trong quá trình nấu ăn. Dưới đây là cách chia cánh tủ bếp ở khu vực này một cách khoa học, bạn có thể áp dụng như sau:

  • Sắp xếp các ngăn tủ theo từng loại nguyên liệu: Bạn có thể chia cánh tủ thành nhiều ngăn để đựng các loại nguyên liệu khác nhau như: gia vị, rau củ, đồ khô, đồ tươi,.. để dễ lấy khi cần.

  • Sử dụng ngăn kéo để đựng dao và dụng cụ cắt: Bạn nên sử dụng ngăn kéo để đảm bảo an toàn trong quá trình sử dụng để nấu ăn.

  • Chỉnh chiều cao cánh tủ: Nếu bạn thường xuyên nấu ăn, hãy điều chỉnh chiều cao của các kệ tủ phù hợp với chiều cao của bạn để dễ dàng lấy đồ trong quá trình nấu ăn

3. Chia tủ bếp ở khu vực rửa chén

Khu vực rửa chén là nơi để rửa chén và lau khô các bát đĩa sau khi ăn xong. Cần áp dụng cách chia cánh tủ bếp ở khu vực rửa chén như sau:

  • Chia tủ bếp thành 2 phần: Tủ bếp trên có thể đựng các loại chén, đĩa, ly… Còn tủ bếp dưới có thể sử dụng để đựng các loại dung dịch rửa chén, bàn chải, khăn lau,..

  • Sử dụng ngăn kéo để tiết kiệm không gian và sắp xếp các vật dụng trở nên dễ dàng hơn. Các ngăn kéo này có thể dùng để chứa các loại bàn chải, xà phòng, khăn lau hoặc các vật dụng khác.

  • Sắp xếp theo chức năng sử dụng: Chúng ta nên sắp xếp các dụng cụ theo chức năng để dễ dàng tìm kiếm khi sử dụng. Ví dụ các loại bàn chải và khăn lau nên đặt gần nhau để tiện lợi trong việc sử dụng.

Chia tủ bếp ở khu vực rửa chén

4. Chia tủ bếp ở khu vực đồ dùng

Khu vực đồ dùng là nơi để phân chia các loại dụng cụ như xoong, nồi, chảo,... Dưới đây là những mẹo cách chia cánh tủ bếp ở khu vực đồ dùng để tối ưu hóa không gian và tiện lợi.

  • Sắp xếp theo kích thước: Để tiết kiệm không gian và sắp xếp các dụng cụ trở nên dễ dàng hơn, nên sắp xếp các dụng cụ theo kích thước. Các dụng cụ lớn nên đặt ở phía sau hoặc trên cao, còn các dụng cụ nhỏ có thể đặt phía dưới hoặc thấp hơn.

  • Sử dụng giá treo: Có thể sử dụng giá treo trong tủ bếp hợp lý, các giá treo này được đặt trên tủ hoặc trên tường để treo các loại dụng cụ như xoong, nồi chảo,....

  • Sắp xếp theo chức năng: Nên sắp xếp các dụng cụ theo đúng chức năng sử dụng. Ví dụ xoong, nồi và chảo nên được đặt gần nhau trong quá trình sử dụng.

Chia tủ bếp ở khu vực đồ dùng

5. Hướng dẫn chia tủ bếp ở nơi trữ thực phẩm

Nơi trữ thực phẩm là nơi chúng ta để các loại thực phẩm và đồ uống. Để tối ưu hóa được không gian trong việc sử dụng khu vực này. Chúng ta có thể sử dụng những cách chia cánh tủ bếp ở nơi trữ thực phẩm.

  • Chia tủ bếp thành 2 phần: Phần trên của tủ bếp có thể sử dụng để chứa các loại thực phẩm như: mì, gạo, đường,... Trong khi đó phần dưới của tủ bếp có thể đựng các loại thực phẩm như rau củ, trái cây,....

  • Sử dụng kệ để chứa thực phẩm: Để sắp xếp các loại thực phẩm trở nên dễ dàng hơn, chúng ta có thể sử dụng các loại kệ tủ bếp gỗ tự nhiên. Các loại kệ này có thể treo trên tường hoặc treo trên cánh tủ để đựng các loại hộp đựng, chai lọ,...

  • Sắp xếp theo nguồn gốc: Chúng ta nên sắp xếp các loại thực phẩm theo nguồn gốc dễ dàng tìm kiếm và sử dụng. Ví dụ như thực phẩm từ động vật nên để gần nhau, còn thực phẩm có thể để ở phía khác.

Chia tủ bếp ở nơi trữ thực phẩm

Xem thêm: Cách lắp tay nắm cửa bếp nhanh chóng và thuận lợi

Qua bài viết trên chúng ta đã tìm hiểu những cách chia cánh tủ bếp phổ biến và hạn chế tối đa những sai lầm khi mắc phải trong quá trình nấu nướng trong căn nhà của bạn. Hãy áp dụng những cách đó để có một không gian bếp hiệu quả. Đăng Thành Factory chúc các bạn thành công.

Tham khảo thêm các bài viết liên quan:

Kích thước tay nắm tủ

Chọn tay nắm tròn hay tay nắm gạt

 

Bài trước Bài sau