Kích thước tay nắm tủ bếp phổ biến nhất trên thị trường

Kích thước tay nắm tủ bếp phổ biến nhất trên thị trường

Kích thước tay nắm tủ bếp hiện nay trên thị trường có rất nhiều kích thước khác nhau, nhưng không phải ai cũng biết cách chọn size phù hợp với từng loại tủ và không gian sử dụng. Vì vậy, bài viết dưới đây Đăng Thành Factory sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về kích thước cũng như cách lựa chọn size tay nắm tủ phù hợp nhất.

1. Tay nắm tủ bếp là gì?

Tay nắm tủ bếp là phụ kiện gắn vào cánh tủ để mở và đóng cửa tủ một cách dễ dàng. Hiện nay, có nhiều loại tay nắm tủ bếp khác nhau về kiểu dáng cũng như kích thước để phù hợp với từng loại tủ khác nhau và các phong cách thiết kế của căn bếp.

2. Kích thước tay nắm tủ bếp đạt chuẩn nhất

Theo tiêu chuẩn hiện nay, kích thước tay nắm tủ bếp sẽ dao động từ 128mm đến 160mm. Tuy nhiên, có nhiều loại tay nắm có kích thước lớn hơn hoặc nhỏ hơn so với tiêu chuẩn này tùy thuộc vào chức năng cũng như thiết kế của từng loại tủ.

2.1. Kích thước tay nắm tủ bếp dài

Tay nắm tủ bếp dài thường có chiều dài từ 160mm trở lên và được dùng cho các tủ có chiều rộng lớn như tủ bếp đôi hoặc tủ góc. Với kích thước này, người dùng có thể dễ dàng mở và đóng cửa tủ mà không cần phải đứng quá gần hay cúi xuống.

Tuy nhiên, khi sử dụng tay nắm tủ bếp dài bạn nên chú ý đến khoảng cách cũng như tính toán kỹ để đảm bảo sự tiện lợi và an toàn trong quá trình sử dụng.

2.2. Kích thước tay nắm tủ bếp núm

Tay nắm tủ bếp núm là loại tay nắm có hình dạng tròn giống như một cái núm xoay. Kích thước tay nắm tủ bếp này thường dao động từ 32mm đến 64mm và được sử dụng cho các loại tủ nhỏ, tủ bếp đơn hoặc tủ lạnh.

Với kích thước nhỏ gọn, tay nắm tủ bếp núm thường đặt ở phía trên cánh tủ giúp người dùng dễ dàng mở và đóng cửa tủ mà không cần đứng quá xa hay cúi xuống. Nhưng vì kích thước nhỏ nên việc mở và đóng cửa tủ sẽ hơi khó khăn hơn so với các loại tay nắm khác.

2.3. Kích thước tay nắm tủ bếp kéo

Tay nắm tủ bếp kéo là loại tay nắm có hình dạng thanh vuông hoặc hình chữ U và có kích thước từ 96mm đến 160mm. Kích thước tay nắm tủ bếp này thường sử dụng cho tủ bếp đơn hoặc tủ chậu.

Với kích thước vừa phải, tay nắm tủ bếp kéo thường đặt ở giữa hoặc phía dưới. Việc đặt tay nắm ở giữa giúp người dùng có thể đóng mở cửa tủ bằng hai tay, tạo sự thuận tiện trong quá trình sử dụng. Còn việc đặt tay nắm ở dưới giúp người dùng có thể mở và đóng cửa tủ bằng chân, rất tiện ích khi đang mang đồ hay đứng trên bậc thang.

2.4. Kích thước tay nắm tủ bếp cầm

Tay nắm tủ bếp cầm là loại tay nắm cũng có hình dạng vuông hoặc chữ U nhưng có chiều dài lớn hơn so với tay nắm kéo. Kích thước dao động từ 160mm đến 250mm và thường đặt ở giữa cánh tủ hoặc phía dưới.

Xem thêm kích thước tay nắm tủ  quần áo phổ biến trên thị trường

3. Hướng dẫn lựa chọn size tay nắm cửa phù hợp với loại tủ và không gian sử dụng

Việc lựa chọn kích thước tay nắm tủ bếp phù hợp là rất quan trọng để đảm bảo sự tiện lợi và an toàn trong sử dụng. Dưới đây là một số hướng dẫn để bạn có thể lựa chọn size tay nắm cửa phù hợp với loại tủ và không gian sử dụng.

3.1. Tủ trên và tủ dưới

Đối với tủ trên và tủ dưới, kích thước tay nắm có thể lựa chọn từ 128mm đến 160mm. Bạn có thể điều chỉnh kích thước phù hợp nếu tủ có chiều cao lớn hơn hoặc nhỏ hơn so với tiêu chuẩn này. Điều này cũng áp dụng cho các tủ có chiều rộng lớn hơn hoặc nhỏ hơn so với tiêu chuẩn.

3.2. Tủ góc

Kích thước cần chú ý đối với tay nắm tủ góc nằm ở phía trong và phía ngoài. Vì tủ góc có cánh tủ ở hai bên, nên cần chọn kích thước phù hợp để mở và đóng được từ hai phía.

3.3. Tủ lạnh và tủ chậu

Kích thước tay nắm đối với tủ lạnh và tủ chậu dao động từ 32mm đến 64mm. Đối với tủ lạnh bạn cần chú ý đến khoảng cách giữa tay nắm và mặt tủ để đảm bảo việc đóng mở cửa được thuận tiện.

4. Lợi ích của việc tối ưu hóa kích thước tay nắm tủ bếp

Việc tối ưu hóa kích thước tay nắm tủ bếp sẽ mang lại nhiều lợi ích cho người dùng, bao gồm:

  • Tiết kiệm không gian: Việc lựa chọn tay nắm phù hợp sẽ giúp bạn không phải lo lắng về việc tay nắm chiếm quá nhiều không gian trong căn bếp.

  • Tiện lợi và an toàn: Kích thước tay nắm phù hợp sẽ giúp người dùng có thể mở và đóng cửa tủ dễ dàng và an toàn trong quá trình sử dụng.

  • Tạo điểm nhấn cho căn bếp: Việc lựa chọn kích thước tay nắm phù hợp cũng sẽ giúp tạo điểm nhấn cho căn bếp của bạn, tạo nên một không gian vẻ đẹp và thẩm mỹ hơn.

5. Một số lưu ý khi lựa chọn kích thước cho tay nắm cửa bếp tại nhà

Khi lựa chọn kích thước tay nắm cửa bếp tại nhà, bạn cần lưu ý các điểm sau:

  • Đo kích thước chính xác: Trước khi đi mua tay nắm, bạn cần đo và xác định chính xác kích thước tủ bếp để chọn size phù hợp. Nếu không đo chính xác, có thể gặp khó khăn trong quá trình sử dụng hoặc lắp đặt tay nắm.

  • Tham khảo ý kiến từ chuyên gia: Nếu bạn không quá tự tin để lựa chọn những kích thước tay nắm phù hợp, hãy tham khảo ý kiến từ các chuyên gia trong lĩnh vực thiết kế nội thất để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất.

  • Lựa chọn tay nắm tủ phù hợp với phong cách thiết kế: Ngoài việc đo cũng như chọn size phù hợp, bạn cần lựa chọn tay nắm có kiểu dáng phù hợp với phong cách thiết kế của căn bếp để tạo nên sự hài hóa và đồng nhất.

6. Những câu hỏi liên quan

Dưới đây là một số câu hỏi liên quan đến kích thước của tay nắm tủ bếp đang được sử dụng trong khu vực nhà bếp hiện nay.

Kích thước tay nắm tủ bếp tiêu chuẩn là bao nhiêu?

Kích thước tay nắm tủ bếp tiêu chuẩn hiện nay có bề mặt dao động từ 128mm đến 160mm.

Tại sao kích thước tay nắm quan trọng trong thiết kế nội thất?

Kích thước tay nắm quan trọng trong thiết kế nội thất vì nó ảnh hưởng đến sự tiện lợi và an toàn trong quá trình sử dụng. Nếu kích thước không phù hợp, người dùng có thể gặp khó khăn trong việc mở và đóng cửa tủ hoặc có thể gây nguy hiểm cho bản thân.

Kích thước tay nắm cửa có lệ thuộc vào độ to của tay người nắm không?

Không nhất thiết. Nhưng nếu bạn có tay to, có thể chọn size lớn hơn để cảm thấy thoải mái hơn khi sử dụng. Nhưng điều này cũng phụ thuộc vào loại tay nắm và phong cách được thiết kế của căn bếp.

Qua bài viết trên, Đăng Thành Factory đã chia sẻ đến các bạn các kích thước của tay nắm tủ bếp cũng như những lưu ý và lợi ích trong quá trình sử dụng tay nắm. Nếu bạn đang muốn mua tay nắm tủ cao cấp hãy liên hệ chúng tôi qua hotline: 0936599366 để được tư vấn và hỗ trợ kịp thời.

Xem ngay các bài viết liên quan:

Chọn Tay nắm tròn hay tay nắm gạt

Cách chia cánh tủ bếp

Bài trước Bài sau